Monday, March 27, 2017

TFBOYS


TFBOYS (The Fighting Boystiếng Trung加油少年tiếng ViệtNhững chàng trai chiến binh) là nhóm nhạc thiếu niên người Trung Quốc.

 Nhóm gồm ba thành viên: Vương Tuấn Khải (王俊凯), Vương Nguyên (王源) và Dịch Dương Thiên Tỉ (易烊千玺) được thành lập vào 06/08/2013 bởi TF Entertainment.



1. Vương Tuấn Khải (Wang Jun Kai - 王俊凯) - Karry Wang 

    Weibo: http://www.weibo.com/tfwangjunkai 
    SN 21/09/1999 tại Trùng Khánh, cung hoàng đạo Xử Nữ
    FC: Tiểu bàng giải
    Vị trí: Trưởng nhóm, gương mặt, hát chính, rap chính

2. Vương Nguyên (Wang Yuan - 王源) - Roy Wang

    Weibo: http://www.weibo.com/tfwangyuan 
    SN 08/11/2000 tại Trùng Khánh, cung hoàng đạo Nhân Mã
    FC: Tiểu thang viên
    Vị trí: Hát chính, phát ngôn chính

3. Dịch Dương Thiên Tỳ (Yi Yang Qian Xi - 易烊千玺) - Jackson Yi

   Weibo: http://weibo.com/tfyiyangqianxi 
   SN 28/11/2000 tại Hồ Nam, cung hoàng đạo Nhân Mã
   FC: Thiên chỉ hạc
   Vị trí: Nhảy chính, hát dẫn, rap dẫn

Lượt hết từ A-Z, bạn sẽ hiểu thêm được những điều thú vị về sở trường, sở đoản của ba anh chàng siêu kute này.
A - Antifan
Ngoài lượng fan đông đảo luôn cổ vũ nhiệt tình, TFBOYS còn sở hữu một lượng antifan “máu lửa” không kém. Bước chân vào làng giải trí khi đang ở độ tuổi học sinh và gặt hái được thành công quá sớm khiến các antifan cảm thấy không vừa mắt với ba cậu bé.
Ă - Ăn uống

Cả Vương Nguyên và Thiên Tỉ đều ăn rất nhiều nhưng Vương Nguyên mới chính là thực thần của TFBOYS. Cậu có thể ăn bất cứ lúc nào và không hề kén chọn thức ăn. Vương Nguyên từng gặp “tai nạn” hi hữu khi ăn nhầm táo xanh vừa được phun thuốc trừ sâu khi đang ghi hình.
 - Ấn tượng đầu tiên
Tuấn Khải nói rằng lần đầu tiên gặp Vương Nguyên trông cậu mũm mĩm cùng đôi tai to rất buồn cười.
Lần đầu tiên Thiên Tỉ gặp Vương Nguyên là khi Vương Nguyên đang mặc bộ đồ ếch xanh và trang điểm rất đậm để quay kiyomi. Thiên Tỉ cho rằng trông Vương Nguyên lúc đó rất buồn cười. Vương Nguyên khi trông thấy Thiên Tỉ từ xa với mái tóc bổ luống chẻ đôi liền gọi là “Trung phân ca” (anh chàng có tóc hai mái).
Thiên Tỉ trông thấy Tuấn Khải lần đầu tiên khi Tuấn Khải đang tập đàn guitar. Ấn tượng ban đầu của cả hai về nhau là đối phương rất lạnh lùng.
B - Biệt danh
Biệt danh của Tuấn Khải là: Tiểu Khải, Lão Vương, Đại ca, Nam thần… Các Tứ diệp thảo Việt Nam thích gọi cậu là Đại đao, Đại ca.
Biệt danh của Vương Nguyên là: Nguyên Nguyên, Nhị Nguyên, Nguyên tử, Nguyên sữa… Các Tứ diệp thảo Việt Nam hay gọi cậu là Bảo bối, Nguyên sữa.
Biệt danh của Thiên Tỉ là: Dương Dương, Thiên Thiên, Tiểu Tỷ, Trung phân ca… Các Tứ diệp thảo Việt Nam thích gọi cậu là Thiên tổng, Thiên Thiên, Cục chiên, Cục Thiên.
C - Cung hoàng đạo, Concert
Cung hoàng đạo: Tuấn Khải thuộc cung Xử Nữ, Vương Nguyên thuộc cung Thiên Yết, Thiên Tỉ thuộc cung Nhân Mã.
Concert: TFBOYS có hẹn ước sau mười năm ra mắt sẽ tổ chức một concert thật hoành tráng để ghi nhận quá trình trưởng thành cùng các fan.
D - Debut
TFBOYS được ra mắt ngày 6/8/2013, do Công ty Thời Đại Phong Tuấn Văn Hóa Nghệ Thuật Bắc Kinh thành lập thông qua sự tuyển chọn giữa các thực tập sinh của TF Gia tộc.
Đ - Đùi vịt, Điềm Hinh, Đụng chạm
Đùi vịt: Thiên Tỉ có một biệt danh rất thú vị là Đùi nhi. Nguyên nhân là do trong một lần ăn cơm tại trường với món đùi vịt, có ba bạn học không ăn món này và họ đều để vào bát của Thiên Tỉ . Từ đó, biệt danh Đùi nhi gắn liền với cậu ở trường học.
Điềm Hinh: Điềm Hinh là con gái của cặp đôi diễn viên nổi tiếng Giả Nãi Lượng và Lý Tiểu Lộ. Cô bé là một fan cuồng của TFBOYS, đặc biệt là Vương Nguyên.
Đụng chạm: các thành viên TFBOYS đều không thích có những đụng chạm cơ thể với người khác, ngoại trừ với các thành viên cùng nhóm.
E - Em trai
Tuấn Khải và Vương Nguyên đều là con một trong gia đình. Chỉ riêng Thiên Tỉ có một người em trai. Cậu bé tên Nam Nam và là tiểu bảo bối mà Thiên Tỉ hết mực thương yêu.
Ê - Ếch cũng sẽ trở thành hoàng tử
Là một MV của Tuấn Khải và Vương Nguyên. Cả hai đều cho rằng đây là ca khúc vui nhộn đầu tiên mà họ hợp tác với nhau.
F - Fanclub, Fanfic
Fanclub: Fanclub chính thức của TFBOYS là Tứ diệp thảo. Ngoài ra, fanclub của mỗi thành viên đều có tên gọi riêng: Fanclub của Tuấn Khải là Cua nhỏ (Tiểu bàng giải), Fanclub của Vương Nguyên là Bánh trôi nhỏ (Tiểu thang viên), Fanclub của Thiên Tỉ là Hạc giấy (Thiên chỉ hạc).
Fanfic: Là nơi các hủ nữ Tứ diệp thảo tha hồ thể hiện trí tưởng tượng phong phú của mình về các cặp đôi trong nhóm như Khải Nguyên, Khải Thiên, Thiên Nguyên.
G - Gia đình, Game
Gia đình: Khi mới ra mắt, có rất nhiều tin đồn cho rằng TFBOYS có xuất thân danh gia vọng tộc. Nhưng thực tế, các cậu bé đều xuất thân từ tầng lớp bình dân. Trong đó, bố của Tuấn Khải chỉ là một tài xế taxi bình thường.
Game: TFBOYS rất thích chơi game. Họ chơi vào những lúc rảnh rỗi.
H - Học hành, Hoành thánh Trùng Khánh
Học hành: TFBOYS có thành tích học tập rất tốt. Đặc biệt là Thiên Tỉ . Cậu luôn nằm trong top đầu của khối và được mệnh danh là siêu học bá của TFBOYS.
Hoành thánh Trùng Khánh: Đây là món ăn yêu thích của Thiên Tỉ . Vương Nguyên biết điều đó nên mỗi khi Thiên Tỉ đến Trùng Khánh, cậu đều làm rất tốt bổn phận chủ nhà khi mời Thiên Tỉ thưởng thức món ăn này.
I - IQ
Những ai từng tiếp xúc với TFBOYS đều khen rằng cả ba rất thông minh, lanh lợi.
J – Jay Chou
Tuấn Khải và Vương Nguyên đều rất thần tượng Châu Kiệt Luân vì cho rằng anh rất đa tài: vừa có thể hát, vừa có thể đàn, vừa biết sáng tác, lại vô cùng đẹp trai. Nam ca sĩ nổi tiếng có sức ảnh hưởng rất lớn trong việc mang hai cậu bé đến với con đường âm nhạc như hiện nay.
K - Kỷ lục Guiness, Kẹo
Kỷ lục Guiness: Tuấn Khải là người trẻ nhất Trung Quốc ghi tên vào sách kỷ lục Guiness thế giới với bài post trên mạng xã hội Weibo đạt được hơn 42 triệu lượt chia sẻ.
Kẹo: Trong cặp của Vương Nguyên thường có đồ ăn ngọt, đặc biệt là kẹo đường. Vì trưởng nhóm Vương Tuấn Khải có bệnh hạ đường huyết, ăn đồ ngọt sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nên Vương Nguyên dự trữ sẵn.
L - Lưu Chí Hoành
Lưu Chí Hoành: Là một người bạn rất thân thiết của TFBOYS. Cậu bé là người cộng tác đắc lực của Vương Nguyên trong chương trình “TF TEEN GO”, kịch ngắn TFamily’s Story. Là một “mẩu” của cặp đôi Tỷ Hoành trong thế giới fanfic.
M - Màu cổ vũ
Mỗi thành viên TFBOYS đều có màu sắc cổ vũ riêng. Với Tuấn Khải là màu xanh dương, Vương Nguyên là màu xanh lá, và Thiên Tỉ là màu đỏ.
N - Nấu ăn, Nam thần
Nấu ăn: Trong khi Tuấn Khải và Thiên Tỉ nấu nướng khá ổn thì Vương Nguyên gần như mù tịt về chuyện nhà bếp. Cả hai từng phải từng xắn tay áo làm phụ món thịt sợi xào khoai tây “tuyệt kỹ để đời” của Vương Nguyên.
Nam thần: TFBOYS thường xuyên góp mặt trong danh sách những nam thần châu Á. Đầu năm nay, Thiên Tỉ đã vượt mặt hàng loạt đàn anh đình đám để đứng đầu bảng xếp hạng này.
Ơ - Ớt chuông xanh xào ngô
Đây chính là món ăn được trưởng nhóm trổ tài trong chương trình thực tế “Sổ tay thần tượng”. Vương Nguyên nhận xét rằng món ăn này quá mặn còn Thiên Tỉ cho rằng nó rất thơm.
P - Phim ảnh
Cả ba thành viên đều từng tham gia diễn xuất. Vương Tuấn Khải góp mặt trong dự án “khủng” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu – Trường thành, Vương Nguyên tham gia Tước Tích, Thiên Tỉ có Siêu trang bị tiểu tử, Catch up. Trong năm 2016, cả ba sẽ cùng tham gia webdrama Mật mã siêu thiếu niên và dự án bom tấn truyền hình Tru tiên.
Q - Quê Quán, Quan hệ
Quê quán: Tuấn Khải và Vương Nguyên đều là người Trùng Khánh, chỉ có Thiên Tỉ sống ở Bắc Kinh.
Quan hệ: TFBOYS có mối quan hệ rất tốt với nhiều nghệ sĩ Cbiz. Tất cả đều nhận xét rằng cả ba rất thông minh, lễ phép, ngoan ngoãn và dễ thương. Những tên tuổi nổi tiếng như Huỳnh Hiểu Minh, Giả Nãi Lượng, Thái Thiếu Phân, Đường Yên, Dương Mịch… đều rất thích ba cậu bé.
R - Rồng
Vương Nguyên và Thiên Tỉ đều sinh năm 2000, thuộc tuổi rồng.
S - Sức khỏe, Sợ hãi, Sữa chua
Sức khỏe: Sức khỏe của cả ba đều không được tốt. Tuấn Khải bị bệnh hạ đường huyết nên dễ bị chóng mặt khi làm việc quá sức, Vương Nguyên có bệnh về hô hấp nên thường thở dốc khi mệt, Thiên Tỉ lại thường bị thương do luyện tập vũ đạo quá nhiều.
Sợ hãi: Thiên Tỉ mắc chứng sợ độ cao còn Tuấn Khải lại sợ bị xoay vòng tròn.
Sữa chua: TFBOYS rất thích ăn sữa chua. Nhóm từng có một CF quảng cáo sữa chua Mông Ngưu. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Thiên Tỉ cho biết ước mơ của mình chính là được ăn sữa chua mà không cần… liếm nắp.
T - TF Gia tộc, Thư pháp
TF Gia tộc là một nhóm thực tập sinh thuộc công ty chủ quản của TFBOYS. Các cậu bé sẽ được đào tạo tất cả các kỹ năng để trở thành ngôi sao tương lai. TF Gia tộc thường xuyên xuất hiện cùng TFBOYS trong các chương trình riêng của nhóm.
Thư pháp: Thiên Tỉ được học thư pháp từ nhỏ và là một tay thư pháp rất có nghề của TFBOYS.
U - Underwear
Vương Nguyên hay vứt đồ đạc lung tung. Cậu từng mua một chiếc underwear ở Bắc Kinh xong lại quên mang theo. Hậu quả là khi đến địa điểm mới, cậu chỉ còn mỗi chiếc underwear mặc trên người. Vương Nguyên đã cầu cứu hai người đồng đội của mình và thật may mắn khi Tuấn Khải đã mua sẵn cho Vương Nguyên hai chiếc underwear với giá 80 NDT.
Ư - Ước mơ
Ngoài ước mơ có được chiều cao 1m80 thì ba thành viên đều mong muốn các fan của họ sẽ chung sống trong hòa bình, không còn cãi nhau nữa.
V - Vũ đạo
Thiên Tỉ là thành viên đảm nhiệm vai trò “cổ máy nhảy” của nhóm. Cậu rất chăm chỉ luyện tập và ngày càng tiến bộ với những động tác vũ đạo mạnh mẽ, đẹp mắt.
W - W&W, Wifi
W&W (Song Vương) là tên nhóm nhạc của Tuấn Khải và Vương Nguyên trước khi Thiên Tỉ gia nhập và TFBOYS ra đời.
Wifi: Vương Nguyên rất đam mê ăn uống. Chỉ có một thứ khiến cậu ấy có thể bỏ cả ăn đó chính là wifi.
X - Xin lỗi fan, Xúc xích
Xin lỗi fan: TFBOYS rất quý trọng các fan của mình, họ sẵn sàng xin lỗi fan khi cảm thấy có lỗi. Một lần, TFBOYS phải hủy lịch trình đột ngột, trưởng nhóm Vương Tuấn Khải đã đích thân xin lỗi các Tứ diệp thảo vì đã để họ phải chờ đợi. Hoặc như khi fan quá đông không đủ chỗ ngồi, nhiều fan bị lực lượng bảo vệ chặn lại, TFBOYS cũng lên tiếng xin lỗi các fan.
Xúc xích: Vương Nguyên rất thích ăn xúc xích. Biết được điều này nên khi TFBOYS đến Hàn Quốc, một Tứ diệp thảo đã tặng cho Vương Nguyên một cây xúc xích khiến cậu vô cùng bối rối.
Y - Yêu đương
TFBOYS xác định sẽ không yêu đương sớm. Tuấn Khải nói rằng 25 mới là độ tuổi thích hợp nghĩ đến việc này, với Thiên Tỉ là từ 20, Vương Nguyên lại muốn có sự nghiệp ổn định mới tính tiếp.
Z - Zhang Yi Mou (Trương Nghệ Mưu)
Năm 2015, Tuấn Khải được vinh dự góp mặt trong bộ phim điện ảnh Trường thành của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và nhận được sự đánh giá cao từ vị đạo diễn nổi tiếng này. Đây được xem là một tác phẩm bom tấn góp phần mang tên tuổi trưởng nhóm TFBOYS đến với kinh đô điện ảnh Hollywood.
(Tứ Diệp Thảo)


No comments:

Post a Comment