Friday, April 21, 2017

Làm thế nào để tự học Organ. Piano

Tự học đàn
Điều này không hề dễ dàng, nếu như dễ thì tất cả chúng ta đều đã trở thành nghệ sĩ chơi đàn rất giỏi rồi. Việc này sẽ mất một số thời gian và có đủ kiên nhẫn. Nếu mọi thứ được chuẩn bị đầy đủ, thì bạn sẽ cảm thấy sự tiến bộ rõ rệt sau khoảng 12 giờ đồng hồ.

Hầu hết mọi người đều cảm thấy bối rối khi mới bắt đầu, không biết nên học thế nào, không biết nên học cái gì trước. Dưới đây tôi sẽ chia sẻ các thông tin và tôi thu thập được. Chúng ta có thể làm chủ cây đàn Organ - Piano với 3 bước như sau :

1. Có một cây đàn cho riêng mình
- Để học và thực hành mọi lúc, bất cứ khi nảo rảnh hoặc có hứng.

2. Đạt được những kiến thức đầu tiên

- Phím đàn có 7 nốt Đô Rê Mi Fa Sol La Si , được ký hiệu lần lượt là C D E F G A B. Cao độ của các nốt nhạc tăng dần từ trái qua phải. (xem hình bên dưới)

- Phím đàn có hai loại : phím trắng và phím đen. Phím trắng tạo ra âm thanh tự nhiên, còn phím đen tạo ra âm thanh phẳng hoặc sắc nét. Trong mỗi quãng 8 sẽ có 7 phím trắng và 5 phím đen (như hình dưới)



 - Hợp âm: bao gồm 3 hoặc nhiều nốt nhạc được hòa âm với nhau (bấm đồng thời). Các hợp âm phổ biến nhất bao gồm 3 nốt được phát đồng thời, Bốn hợp âm cơ bản bao gồm : trưởng, thứ, thăng, giáng (xem hình minh họa)



3 Học chơi đàn

Tìm kiếm sự giúp đỡ của các chuyên gia.
Bắt đầu 1 khóa học online hoặc offline.
Cố gắng chơi đàn bằng tai.

Tips: Đầu tiên nên làm quen với đàn, luyện ngón, luyện các hợp âm cơ bản. Xem Luyện ngón và các hợp âm cơ bản
Nên: luyện từng tay riêng, sau đó mới ghép 2 tay. vừa đàn vừa đọc/ hát to nốt nhạc. cố gắng học bằng tai. (xem Hướng dẫn học đàn Organ căn bản (bài 1 đến bài 10)


No comments:

Post a Comment