Wednesday, May 3, 2017

10 Nguyên tắc vàng trong ứng xử nơi công sở



Cuc sng nơi công s luôn bao hàm nhng mi quan h rt phc tp. Thế nên nếu chúng ta không biết cách cư x thích hp, s d dàng dn đến mâu thun, bun lòng bn đng nghip hoc t hơn khiến cp trên pht ý.

Học cách ứng xử với cấp trên
Đ tr thành mt nhân viên được sếp tin cn và đánh giá cao bn cũng nên trình bày thng thn, rõ ràng các chính kiến ca mình trong công vic. Hãy tiến hành thc hin công vic vi sếp ca bn trên tinh thn cùng hp tác và phát trin.

Tôn trng đng nghip
Đng nghip là nhng người mà bn s thường xuyên tiếp xúc và hp tác xây dng các d án ca công ty. Bn cn thiết lp nhng mi quan h y trên cơ s xây dng và tôn trng ln nhau.
Tránh tình trng xem mình gii hơn đng nghip bn s khó tìm được tiếng nói chung vi h trong công vic.
Bn cũng không nên quá t ti bn thân mình v trình đ và chuyên môn điu này s khiến bn d chán nn và làm sa sút cht lượng công vic.
Hãy xem nhng người đng nghip ca mình như nhng người bn đng hành cùng nhau chia s công vic và tn hưởng thành công.

Xây dng quan h vi cp dưới
Đây chính là nhng cng s đc lc giúp bn hoàn thành tt mi công vic được cp trên giao phó. 
Cn to cho h nim tin và giúp h có mt ngun năng lượng tràn đy đ có th bt đu công vic. Truyn cm hng cho h mi lúc, mi nơi, tránh thái đ ra lnh, quát tháo cp dưới. Tuy nhiên, cn có nhng quy đnh nghiêm khc đ nhân viên có th hoàn thành công vic đúng hn.
 
Đng biến mình thành thiên lôi công s
Trong công vic bn nên có chính kiến riêng, không nên quá th đng.
Bn nên hiu rõ v trí và nhng công vic mình đang làm, tránh tình trng ai bo gì làm làm ny.
Cn có mt tiến trình làm vic rõ ràng và c th, vào mi đu tun bn nên lên kế hoch làm vic và đánh giá hiu qu vào ngày cui tun.

Tránh nhng đ ngh không phù hp vi chuyên môn
Mt ngày bn cũng ch có 8 gi đ làm vic ti công s, vì thế bn phi tn dng ti ưu thi gian đó.
Không nên quá ôm đm công vic vào hoc nhn quá nhiu li nh v giúp đ t đng nghip, mà bn cm thy điu đó không phù hp vi bn. Nên biết nói t chi mt cách khéo léo và tế nh nht có th. 

Hn chế tán gu quá nhiu nơi công s
Bn ch nên đưa ra nhng tình hung trò chuyn khi cn thiết hoc nhng lúc rnh ri.
Không quá lm dng, đc bit vic tán gu quá nhiu s làm bn mt đim trong mt sếp và khiến cho đng nghip ngán ngm. Đng biến mình thành bà tám công s trong khi bn còn mt núi công vic cn gii quyết.

Khoe khoang tin thưởng
Hin nay, đ đm bo tính khách quan và công bng vi năng lc làm vic ca mi nhân viên các công ty thường ít tiết l lương thc nhn và các khon li nhun khác.
Vic bn khoe khoang v lương hay tin thưởng vi đng nghip s khiến bn tr nên thiếu tế nh và t bn có th cô lp mình vi mi người.

Nói xu đng nghip
Đây là mt trong nhng điu ti k bt c công ty hay t chc nào. Nếu không hài lòng vi cp trên hay đng nghip bn nên thng thn và tế nh góp ý cùng h.
Không nên, nói xu h hay c tình chia bè kết phái, s chng có gì hay khi bn là người hết nói xu người này li chê bai người khác.

Văn hóa s dng đin thoi
Hãy cho đng nghip thy rng bn là người s dng công ngh thông minh.
Trước khi bước vào mt cuc hp hay gp g khách hàng bn nên tt hoc chuyn v chế đ im lng cho chiếc đin thoi ca mình.
S tht khiếm nhã khi bn đang làm vic vi đng nghip và khách hàng mà chuông đin thoi c reo lên m ĩ.

Làm vic hết sc, chơi hết mình
Khi bn đã xây dng cho mình mt thái đ làm vic nghiêm túc và mang li nhng kết qu khá kh quan thì ti sao li không cùng các đng nghip mình x tress nh?

Bn nên tham gia hết mình vào nhng hot đng do công ty t chc, chính lúc này bn s khám phá được nhng điu thú v t đng nghip ca mình.

No comments:

Post a Comment