Thursday, March 30, 2017

Tuyên ngôn "KHÔNG MUA NHÀ"

"KHÔNG MUA NHÀ" đó là tuyên ngôn của cặp vợ chồng Kristy Shen và Bryce Leung - đã về hưu ở tuổi 30 với khối tài sản lên tới hơn 1 triệu USD trong tài khoản ngân hàng. Giờ đây, họ bắt đầu cùng nhau du lịch vòng quanh thế giới.

Bí mật của họ chính là từ bỏ giấc mơ mà ai cũng theo đuổi :"Sở hữu 1 căn nhà".

Trong cuộc phỏng vấn trên tờ The Millennial Revolution, cặp đôi đã chia sẻ với những người trẻ tuổi làm thế nào để họ đạt được tự do tài chính. Lời khuyên của họ chính là nên đầu tư tiền một cách thông thái, thay vì cố dồn tiền và vay nợ để mua 1 căn nhà, sau đó thì chật vật lo lắng để trả nợ và trong suốt 10 hoặc 20 năm tiếp theo sẽ chẳng có đồng nào trong tay.

Từ bỏ việc mua nhà, cặp đôi đã tìm đến 1 chuyên gia tài chính, sau đó đem số tiền tích lũy được để đầu tư. Cặp vợ chồng này đã đầu tư 60% số tiền vào cổ phiếu, 40% vào những khoản đầu tư có thu nhập cố định như trái phiếu doanh nghiệp. Số tiền này có sự thay đổi linh hoạt khi thị trường biến động.

Các khoản đầu tư của cặp vợ chồng trẻ ngày 1 lớn dần, bởi vậy họ quyết định nghỉ hưu. Giờ đây, với thu nhập từ các khoản thanh toán cổ tức, họ có thể làm bất cứ việc gì mà họ muốn : đi du lịch, làm từ thiện, làm việc tự do, xuất bản sách ....và sống cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.






No comments:

Post a Comment