Monday, May 8, 2017

Live streaming - kinh doanh tiềm năng hay hiểm họa?

Ngày nay Live streaming đang trở thành một ngành kinh doanh lớn, với hàng triệu người trên khắp thế giới phát sóng các chi tiết vụn vặt trong cuộc sống hàng ngày của họ trong thời gian thực tới gần người hâm mộ và tạo ra vận may. Nhưng liệu nó có an toàn không?
Samantha Firth, một cô bé 21 tuổi sống ở Chicago, đi tàu điện ngầm cùng bạn của cô ấy. Cho đến nay, quá bình thường.



Nhưng cô ấy đã đồng thời phát sóng cuộc hành trình dài 15 phút qua điện thoại di động của mình tới hàng ngàn người theo đuối.
"Các bạn đã được thắp sáng," cô hào hứng nói khi nhìn vào dòng thông điệp và các emojis đang bật lên trên màn hình của cô từ người hâm mộ của cô.
"Tôi yêu bạn ... các bạn là tốt nhất," cô ấy kêu lên, trước khi đi tàu điện ngầm và phóng to camera vào một vị trí trên trán cô.
Trước đây, chỉ có các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng, nhưng nhờ TV thực tế, YouTube và các blogger, bất cứ ai cũng có thể có "mười lăm phút" nổi tiếng, như Andy Warhol dự đoán.
Sự phát triển của các công cụ phát sóng trực tuyến, đi tiên phong bởi Meerkat vài năm trước và theo sau bởi những người như Periscope, Facebook, YouTube ....., đã cho phép nhiều người trẻ tuổi có cơ hội phát sóng mọi khía cạnh cuộc sống của họ - cho dù họ đang đánh răng Phòng ngủ của họ hoặc nhảy ra ngoài với bạn bè.
Theo Credit Suisse, riêng ở Trung Quốc, thị trường giải trí trực tuyến giải trí có giá trị 5 tỉ bảng Anh.
Và tại Mỹ, 63% trong số 18-34 tuổi đang xem nội dung trực tuyến và 42% tạo ra nó, tìm một nghiên cứu của Phòng thí nghiệm Chứng cứ UBS.

Giống như Firth, 1 người vú em đã tham gia Live.me thuộc sở hữu của Cheetah Mobile - tám tháng trước đây sau khi chuyển từ Sydney tới Chicago. Người vú em sống ở đó đã trở thành một trong những người phát thanh phổ biến nhất trên trang web, với số lượng 350.000 người hâm mộ. 
Những người sùng bái này đã ném bom cô bằng những món quà ảo - những tấm dán hoạt hình có thể chuyển thành "viên kim cương" và sau đó là tiền thật - giúp cô thu nhập khoảng 21.000 đô la một tháng.
"Đến từ một quốc gia khác, thật khó để kết bạn, nhưng ứng dụng này đã cho phép tôi kết nối với những người có cùng sở thích", cô nói về lý do cô tham gia.
"Tôi dành phần lớn thời gian rảnh rỗi của tôi phát sóng "
Cô ấy rất quan tâm đến việc miêu tả một bản thân mình.
"Tôi không trang điểm, tôi mặc áo khoác và áo len", cô nói. "Đôi khi tôi khóc khi ai đó nói gì đó có hại khi phát sóng."
Giống như Live.me, nền tảng phát trực tuyến YouNow cho phép các đài phát thanh công dân này kiếm tiền từ người hâm mộ gửi quà ảo. Người hâm mộ của một số trang web phát trực tuyến cũng có thể đăng ký hàng tháng cho các chương trình phát trực tuyến yêu thích của họ.

Đây là một khoản tiền dành cho các nhà phát thanh hàng đầu, có thể kiếm được 200.000 đô la Mỹ mỗi năm.
Ca sĩ Emma McGann, 26 tuổi, phát sóng trực tiếp từ phòng thu của cô ở Coventry, Anh quốc, mỗi ngày từ ba tới sáu giờ. Cô nói rằng các luồng trực tuyến của cô thu hút khoảng 5-10.000 lượt xem độc đáo.


YouNowkhông chỉ cung cấp cho cô ấy một mức lương cao - cô kiếm được 2.000-3.000 bảng mỗi tháng thông qua kênh - nó đã giúp cô ấy tiếp xúc với âm nhạc.
"Nó cho phép tôi có được một đĩa đơn trong biểu đồ iTunes", cô nói. "Đây cũng là một cơ sở thử nghiệm lớn."
"Tôi thích cuộc sống, tôi thích giao tiếp với khán giả và yêu cầu bài hát."
Người hâm mộ cũng có thể nói chuyện với cô ấy qua internet.
Trong khi nhiều thương hiệu đang chạy các buổi phát sóng trực tuyến của riêng họ, trưởng nhóm chiến lược của We Are Social Harvey Cossell tin rằng có nhiều cơ hội để các thương hiệu tận dụng trực tiếp qua các đồng nghiệp tạo ra với những cá nhân đã thu hút được khán giả trung thành.
Sự thành công của các hợp tác như vậy trong thế giới game xã hội, trên các trang web như Twitch, là một ví dụ.
"Họ sẽ cần phải xác định những người đại diện cho một giá trị tương tự với thương hiệu đang đặt câu hỏi và sau đó tìm cách sáng tạo để hợp tác với họ trong việc sản xuất nội dung của họ", ông khuyên.
Thách thức, ông cảnh báo, là một trong những tính xác thực.
"Luôn luôn tốt hơn cho các nhãn hiệu hoặc hợp tác với đúng người, hoặc không làm gì cả."

Đầu năm nay, cô nàng 12 tuổi Katelyn Nicole Davis đã tự tử và phát sóng trực tiếp trên Live.me, trong khi có nhiều báo cáo về những kẻ ấu dâm xem các cuộc lạm dụng tình dục trẻ em trực tiếp. 



"Các ứng dụng trực tuyến và các trang web có thể khiến những người trẻ tuổi cảm thấy phiền toái và có thể khiến họ dễ bị bắt nạt và quấy rối trực tuyến", phát ngôn viên của Hiệp hội Quốc gia về Ngăn ngừa Trẻ em tàn ác trẻ em nói với BBC.
"Đáng lo lắng, trò chuyện trực tiếp cũng có thể được sử dụng bởi những người chăm sóc thú cưng để nhắm mục tiêu những người trẻ tuổi có thể bị lôi kéo vào việc gửi hình ảnh và video tình dục."
Khudor Annous, giám đốc tiếp thị và đối tác của Live.me, cho biết công ty có một số biện pháp bảo vệ, bao gồm một công cụ nhận dạng khuôn mặt có thể được cho là có thể nhận ra bất cứ ai dưới 13 tuổi trên ứng dụng.
Ông Annous nói: "Nếu họ thực sự dưới 13 tuổi, thì chúng tôi sẽ cấm tài khoản.
"Chúng tôi cũng cung cấp cho người dùng các công cụ báo cáo để báo cáo một kênh nếu họ xác định một đứa trẻ trong ứng dụng. Chúng tôi thường có thể đánh giá các báo cáo trong vòng vài giờ tùy thuộc vào khối lượng hàng ngày."
Ông nói: "Mỗi người sử dụng đều có khả năng báo cáo hành vi đáng ngờ trước đây, hoặc vi phạm các nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi cũng làm việc với FBI và các cơ quan thực thi pháp luật địa phương trên toàn cầu để đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng của chúng tôi. "
Nhưng cũng có những lo ngại rằng các đài truyền hình đang khai thác những người trẻ tuổi.
Nhà tâm lý học lâm sàng Linda Blair mô tả sự gia tăng của những người trẻ tuổi sống trực tuyến là "rất buồn".
Cô nói thêm: "Đó là dấu hiệu của sự cô đơn, họ có thể tạm thời cảm thấy tuyệt vời nhưng đó chỉ là sự phân tâm".
Nhưng với hàng triệu người đã sử dụng các nền tảng phát trực tiếp, bao gồm cả Facebook Live, chúng ta có thể mong đợi số lượng các đài phát thanh hàng ngày để tiếp tục phát triển.
Paul Verna, chuyên gia phân tích chính của hãng cho biết: "Tôi thấy streaming trực tuyến theo một con đường tương tự như mạng xã hội, nơi đầu tiên nó bắt đầu như một nơi để mọi người kết nối với nhau, nhưng cuối cùng đã phát triển thành một nền tảng mạnh mẽ cho quảng cáo, tiếp thị và xuất bản" Tại eMarketer.
Ông Cossell cũng tin rằng video trực tiếp sẽ mở rộng sang các định dạng khác.
Ông nói: "Nó sẽ bắt đầu khai thác các công nghệ mới nổi như 360-video và thực tế ảo dễ dàng hơn.
(BBC)

No comments:

Post a Comment