Tuesday, May 9, 2017

USA Today yêu cầu FBI chống lại các chương trình Facebook


Trang Facebook của tờ USA Today đã bị nhấn chìm bởi các tài khoản giả mạo.


Gannett Co hiện giờ đã yêu cầu FBI điều tra, theo đó thì ½ lượng following của page là được tự động hóa.

Facebook đã loại bỏ hàng triệu tài khoản fake, nhưng từ đó đã phát hiện ra nhiều hoạt động đáng ngờ hơn.
Số lượng “likes” trên page đã giảm từ 15,2 triệu xuống còn 8,2 triệu do xóa tài khoản.


“Chúng tôi không biết tại sao, phạm vi ảnh hưởng trên trang Facebook của USA Today lại xuất hiện lớn hơn bất kỳ nhà xuất bản nào khác”, người phát ngôn của Facebook là Shabnam Shaik nói, trong 1 báo cáo bởi USA Today về vấn đề này.


“Từ quan điểm của chúng tôi, chúng tôi đã thực hiện kiểm soát và giải quyết vấn đề này trong tầm tay”, Bà Maribel Perez Wadsworth, 1 giám đốc tại Gannett Co nói.

“Chúng tôi mong muốn Facebook giải quyết vấn đề này trên nền tảng của họ để chúng tôi có thể tiến về phía trước, tích cực thu hút người xem Facebook của chúng tôi”.

Proofpoint, 1 công ty an ninh mạng được sử dụng bởi Gannett Co, nói với BBC rằng sẽ tiếp tục điều tra và theo dõi các tài khoản đáng ngờ trên page.

BBB yêu cầu FBI xác nhận về cuộc điều tra, nhưng văn phòng từ chối bình luận.
Facebook cũng chưa đưa ra hồi đáp nào cho các bình luận trên.
BBC.

No comments:

Post a Comment